Điều khoản và điều kiện

Page Title

Điều khoản sử dụng:


A.Mục lục
I. Giới thiệu chung
II.Các điều khoản áp dụng
1. Điều khoản sử dụng
2. Phạm vi của dịch vụ
3. Điều kiện tham gia giao dịch
4. Hợp đồng dịch vụ giữa các bên
5. Cách sử dụng Dịch Vụ và Ứng Dụng
6. Thay đổi hoặc hủy bỏ Giao Dịch
7.Quy định về những hàng hóa bị cấm/ hạn chế vận chuyển
III. Quyền và trách nhiệm cụ thể của Khách Hàng
- 1. Quyền của Quý Khách Hàng khi truy cập, đăng kí và sử dụng trên các tiện ích của Mr. Speedy
2. Trách nhiệm và nghĩa vụ của Khách Hàng
IV. Chính sách khiếu nại và Quy trình giải quyết khiếu nại

1.Liên hệ xử lí khiếu nại

2. Thời hiệu xử lí khiếu nại

3. Thời gian xử lí khiếu nại

4. Quy trình giải quyết khiếu nại

5. Quy định về bồi thường

6. Chính sách bồi thường của Mr. Speedy

7. Mức bồi thường của Mr. Speedy dành cho các đơn khiếu nại đã được xác nhận

8. Điều khoản miễn trừ cho Mr. Speedy và tài xế của Mr. Speedy
V. Chính sách bảo mật thông tin Khách Hàng
VI. Chính sách khác

1.Giới hạn trách nhiệm

2. Chính sách về bản quyền và phát triển
B. NỘI DUNG CHI TIẾT CỦA BỘ QUY TẮC VỀ “ĐIỀU KHOẢN VÀ CHÍNH SÁCH DỊCH VỤ CỦA MR.SPEEDY
I.Giới thiệu chung
- Name of company (Legal)
- Define contact point (CS center, PIC, email, etc.)
- Trước khi đăng ký sử dụng dịch vụ hoặc tham gia đội ngũ tài xế đông đảo của Mr. Speedy, Quý Khách Hàng vui lòng đọc kỹ các điều kiện và điều khoản được đưa ra bên dưới.
II.Các điều khoản áp dụng:
1. Điều khoản sử dụng:
- Phạm vi áp dụng: Các điều khoản và chính sách của Mr. Speedy sẽ được áp dụng một khi Quý Khách Hàng truy cập và sử dụng dịch vụ thông qua Ứng dụng Mr. Speedy (tải trên CH Play của Android OS hoặc App Store của iOS) hoặc thông qua trang Web chính thức của Mr. Speedy (www.mrspeedy.vn). Các chính sách này của Mr. Speedy là chung cho cả 2 phương thức cung cấp dịch vụ trên App & Website.
- Trách nhiệm chung của Quý Khách Hàng khi sử dụng dịch vụ của Mr. Speedy: Quý Khách Hàng phải đồng ý tuân thủ và chấp nhận những điều khoản mà Mr. Speedy đưa ra. Khi có bất cứ sự cố đáng tiếc nào xảy ra, Mr. Speedy sẽ dựa trên các nguyên tắc mà Quý Khách Hàng đã đồng ý để giải quyết sự việc.
- Khi đề cập đến các dịch vụ của Mr. Speedy được cung cấp “thông qua dịch vụ Website hoặc App” về sau đều sẽ được hiểu là “dịch vụ có thể được sử dụng trên bất kì thiết bị nào có thể kết nối Internet”.
- Mr. Speedy sẽ chỉ và luôn áp dụng 2 nguồn cung cấp dịch vụ chính (App & Website) như đã nói ở trên. Bất kì hành vi ăn cắp hoặc mạo danh Mr. Speedy đều sẽ bị xử lí theo quy định của pháp luật.
- Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc đóng góp nào về từng điều khoản cũng như chính sách được Mr. Speedy nêu ra, Quý Khách Hàng vui lòng liên hệ: (028) 73032636 hoặc Email: [email protected] để được giải đáp.
2. Phạm vi của dịch vụ:
- Mr. Speedy hiện đang cung cấp một nền tảng vận chuyển hàng hóa trong khu vực nội thành (Tp. Hồ Chí Minh) được Khách Hàng yêu cầu thông qua dịch vụ Website hoặc App. Nền tảng của Mr. Speedy sẽ kết nối Quý Khách Hàng với những tài xế phù hợp với nhu cầu để có thể cung cấp những dịch vụ tốt nhất tới Quý Khách Hàng.
- Dịch vụ của Mr. Speedy sẽ tập trung vào phương thức vận chuyển chính bằng xe máy với Quy định cụ thể như sau

Mr. Speedy chỉ nhận vận chuyển các loại hàng hóa theo quy định tại điều 7 của bộ quy tắc này
+ Các loại xe máy đều được chấp nhận khi đăng kí tham gia chuyên chở hàng hóa thông qua dịch vụ được cung cấp trên Platform của Mr. Speedy

Trọng lượng tối đa của các kiện hàng mà Mr. Speedy chấp nhận vận chuyển là 30 kg Kích thước tối đa của các kiện hàng mà Mr. Speedy chấp nhận vận chuyển là 60 cm x 60 cm x 60 cm
- Thời gian cung cấp Dịch vụ của Mr. Speedy hàng tuần (trừ các ngày lễ, Tết theo quy định hiện hành của Nhà Nước) như sau:
+ Thứ 2 đến Thứ 6 vào lúc: 7h00 – 21h00
+ Thứ 7, Chủ Nhật vào lúc: 9h00 – 18h00
3. Điều kiện tham gia giao dịch:
- Quý Khách Hàng được tham gia giao dịch khi đáp ứng các điều kiện sau:
+ Đã đủ 18 tuổi trở lên
+ Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của Pháp Luật
+ Có các loại giấy phép theo yêu cầu của Mr. Speedy (Giấy phép lái xe, Giấy chứng minh nhân dân, Căn cước, …)
- Quý Khách Hàng không được tham gia giao dịch trong trường hợp:
+ Không đáp ứng đủ các điều kiện trên, trừ trường hợp có giám hộ trực tiếp của Khách Hàng đồng ý và tham gia
+ Hàng hóa không thuộc quyền định đoạt của Quý Khách Hàng
- Thông qua việc sử dụng các tiện ích của Mr. Speedy, Quý Khách Hàng đồng ý cung cấp một cách trung thực và chấp nhận cho Mr. Speedy sử dụng các thông tin cá nhân, số điện thoại và dữ liệu thẻ tín dụng của khách hàng. Một khi đã hoàn thành các bước đăng kí sử dụng dịch vụ, Quý Khách Hàng sẽ được cung cấp một tài khoản cá nhân để Quý Khách Hàng có thể tùy ý truy cập và quản lý các quá trình giao dịch của mình.
- Mr. Speedy có quyền được xác minh tính xác thực của thông tin mà khách hàng cung cấp vào mọi thời điểm (sau khi khách hàng đã đăng kí thành công tài khoản sử dụng dịch vụ của Mr. Speedy) nhưng không có nghĩa là Mr. Speedy có thể đảm bảo những thông tin đó là chính xác.
- Quý Khách Hàng cam kết chịu trách nhiệm trước Pháp Luật về toàn bộ các thông tin mà mình cung cấp cho Mr. Speedy, để có thể thực hiện đăng kí tài khoản trên các tiện ích của Mr. Speedy. Trong tất cả các trường hợp, Mr. Speedy sẽ không nhận bất cứ trách nhiệm hay giải quyết bất cứ khiếu nại nào nếu các thông tin cung cấp từ khách hàng là sai sự thật.
4.Hợp đồng Dịch vụ giữa các bên:
- Hợp đồng dịch vụ giữa Mr. Speedy và Quý Khách Hàng sẽ được thiết lập khi Quý Khách Hàng tạo Tài Khoản trên Ứng Dụng của Mr. Speedy
- Hợp đồng Dịch Vụ giữa Khách Hàng và Mr. Speedy được khởi tạo thông qua việc Khách Hàng tạo yêu cầu cung cấp Dịch Vụ trên Ứng Dụng của Mr. Speedy và được xem là đã ký kết ngay khi Khách Hàng nhận được phản hồi chấp nhận từ Mr. Speedy.
5.Cách sử dụng Dịch vụ và Ứng Dụng
Hướng dẫn sử dụng
- Bước 1: Quý Khách Hàng truy cập vào Website: www.mrspeedy.vn để khởi tạo đơn hàng.
- Bước 2: Quý Khách Hàng thiết lập một điểm lấy hàng (điểm khởi đầu của tài xế) và các điểm giao hàng (các điểm giao tới từ điểm khởi đầu). Quý Khách Hàng có thể chọn nhiều điểm giao hàng cho tài xế.
- Bước 3: Quý Khách Hàng chọn các phương thức thanh toán cần thiết cho đơn hàng
Phương thức thanh toán Ứng tiền Dịch vụ vận chuyển đơn thuần
Giải thích phương thức Tại điểm lấy hàng, Tài xế của Mr. Speedy sẽ ứng trước một khoản tương đương với giá trị hàng hóa được ghi trên đơn hàng. Sau đó Tài xế của Mr. Speedy sẽ thu lại tiền hàng từ các điểm giao hàng đã được khách hàng thiết lập lúc đầu. Khi không có yêu cầu đặc biệt về phương thức thanh toán. Khách hàng được sử dịch vụ cơ bản của Mr. Speedy: nhận hàng tại điểm lấy hàng và giao hàng tại điểm giao hàng. Quý khách hàng chỉ phải trả cước phí vận chuyển.
Mức cước phí. 1. Mức ứng tiền dành cho khách vãng lai: dưới 200.000 VNĐ
2. Mức ứng tiền dành cho các tài khoản VIP: dưới 1.000.000 VNĐ
3. Mức ứng tiền dành cho các trường hợp yêu cầu cao hơn: Phụ thuộc vào hợp đồng kí kết
Mức phụ phí: tùy thuộc vào loại hàng hóa
1.Khoảng cách dưới 5km: 20.000 VNĐ/order
2.Khoảng cách >5km: 4000 VNĐ/km
3.Mức phụ phí: tùy thuộc vào loại hàng hóa
- Bước 4: Sau khi hệ thống của Mr. Speedy xử lí và kết nối Quý Khách Hàng với tài xế phù hợp. Quý Khách Hàng cần kiểm tra lại thông tin tài xế, vị trí hiện tại của tài xế, thời gian giao nhận được cập nhật trên hệ thống. Đồng thời Quý Khách Hàng cần chắc chắn rằng hàng hóa của Quý Khách Hàng đã được đóng gói cẩn thận và sẽ được Tài xế chụp lại để đảm bảo.
- Bước 5:Sau khi đã xác nhận đúng tài xế được ghi trên hệ thống, Khách Hàng vui lòng kiểm tra lại kĩ các thông tin cần thiết về thời gian và xem tài xế có phù hợp với yêu cầu của mình hay không. Trong trường hợp Quý Khách Hàng đồng ý với sự sắp xếp của Mr. Speedy, Quý Khách Hàng vui lòng chuyển giao hàng hóa cho tài xế.

- Bước 6:Nếu Quý Khách Hàng sử dụng dịch vụ chuyển hàng Ứng Tiền, Quý Khách Hàng vui lòng thanh toán đúng số tiền được ghi trên hệ thống của Mr. Speedy cho tài xế vận chuyển. Nêu Quý Khách Hàng sử dụng dịch vụ chuyển hàng Cơ Bản, Quý Khách Hàng vui lòng đảm bảo thanh toán tiền phí vận chuyển tại các điểm giao hàng trên lộ trình đã thiết lập.

Bước 6:Sau khi kết thúc quá trình vận chuyển, Quý Khách Hàng vui lòng kiểm tra lại trạng thái đơn hàng và đánh giá về chất lượng vận chuyển thông qua hệ thống “sao” được thiết lập sau mỗi đơn hàng hoàn thành.

Lưu ý: Mr. Speedy sẽ không giải quyết bất cứ trường hợp khiếu nại nào nếu khách hàng và tài xế có những giao dịch ngoài phạm vi ghi trên hệ thống của Mr. Speedy

6.Thay đổi hoặc hủy bỏ giao dịch

Những trường hợp Quý Khách Hàng được phép hủy đơn đặt hàng:

- Tài xế tới trễ hơn nhiều so với dự kiến trên hệ thống
-Tài xế không đủ tiền ứng khi khách hàng đã chọn phương thức thanh toán là “Ứng Tiền”
-Tài xế không phù hợp với yêu cầu của Quý Khách Hàng
- Quý Khách Hàng đổi ý không có nhu cầu vận chuyển nữa
Trường hợp khách hàng không được phép hủy đơn đặt hàng:

- Trong trường hợp tài xế đã nhận hàng và di chuyển để giao hàng, Quý Khách Hàng không được quyền hủy đơn hàng đã đặt.
- Quý Khách Hàng chỉ được phép thay đổi lộ trình tuyến đã đặt. Mọi chi phí phát sinh thêm khi thay đổi sẽ được tính theo mức giá: 4000 VNĐ/km
7.Quy định về những hàng hóa bị cấm/ hạn chế vận chuyển
a. Những loại hàng hóa bị cấm theo quy định của Pháp Luật
- Bằng việc chấp thuận các Điều Khoản Sử Dụng này, Khách Hàng đã hiểu rằng sẽ không vận chuyển các hàng hóa bị cấm và hạn chế lưu thông theo quy định của pháp luật hiện hành, bao gồm nhưng không giới hạn các loại hàng hóa sau:
+ Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyện dùng quân sự, công an; quân trang (bao gồm cả phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng cho lực lượng vũ trang; linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúng;
+ Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ;
+ Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh;
+ Các loại hóa chất, tiền chất bị cấm;
+ Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách; ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam;
+ Các loại pháo;
+ Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử);
+ Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại Pháp lệnh Thú y, Pháp lệnh Bảo vệ và kiểm dịch thực vật;
+ Thực vật, động vật hoang dã (bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến) thuộc danh mục điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên quy định và các loại thực vật, động vật quý hiếm thuộc danh mục cấm khai thác và sử dụng;
+ Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người;
+ Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam;
+ Giống cây trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống cây trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe con người, môi trường, hệ sinh thái;
+ Giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống vật nuôi gây hại cho sức khỏe con người, nguồn gen vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái;
+ Khoáng sản đặc biệt, độc hại;
+ Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm môi trường;
+ Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam;
+ Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam;
+ Phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thực phẩm có nguy cơ cao, thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép;
+ Sản phẩm, vật liệu có chứa amiăng thuộc nhóm amfibole;
+ Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và hóa chất độc hại hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
+ Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền. Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quí hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quí, đá quí;
+ Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu;
+ Hàng hóa có chứa chất phóng xạ, thiết bị bức xạ hoặc nguồn phóng xạ;
+ Rượu các loại;
+ Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm/hạn chế lưu thông, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu;
b.Những loại hàng hóa Mr. Speedy không nhận vận chuyển
+Danh mục hàng hóa Mr. Speedy không nhận vận chuyển bởi các quy định về hoạt động và giấy phép vận chuyển, những loại hàng hóa đó gồm có:
+Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật;
+Sinh vật sống;
+Khoáng sản;
+Phế liệu;
+Phụ gia thực phẩm;
+Đồ ăn, thức uống;
+Xăng, dầu các loại;
+Khí đốt các loại;
+Các thuốc dùng cho người;
+Thực phẩm thuộc Danh mục thực phẩm có nguy cơ cao;
+Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, nguyên liệu sản xuất thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật;
+Di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia;
+Phim, băng, đĩa hình;
+Nguyên liệu thuốc lá;
+Các loại hàng hóa hạn chế vận chuyển khách theo quy định của Pháp Luật;
III.Quyền và trách nhiệm cụ thể của Khách Hàng
1.Quyền của Quý Khách Hàng khi truy cập, đăng kí và sử dụng dịch vụ trên các tiện ích của Mr. Speedy
- Mọi thông tin cá nhân của Quý Khách Hàng cung cấp sẽ được bảo mật theo quy định về Bảo mật thông tin Khách Hàng của Mr. Speedy
- Quý khách hàng được quyền từ chối sử dụng Dịch Vụ hoặc các Tiện Ích từ Mr. Speedy đưa ra mà không cần bất cứ lí do nào
- Quý khách hàng chỉ có thể truy cập Dịch Vụ bằng cách sử dụng phương tiện được cho phép. Quý Khách Hàng có trách nhiệm kiểm tra để đảm bảo rằng Quý Khách Hàng tải về đúng Ứng Dụng cho thiết bị của mình. Mr. Speedy không chịu trách nhiệm nếu Quý Khách Hàng không có thiết bị tương thích hoặc nếu Quý Khách Hàng tải về sai phiên bản Ứng Dụng cho thiết bị của mình. Mr. Speedy có quyền chấm dứt Dịch Vụ và việc sử dụng Ứng Dụng nếu Quý Khách Hàng sử dụng Dịch Vụ hoặc Ứng Dụng trên một thiết bị không tương thích hoặc không được cho phép.
2.Trách nhiệm và nghĩa vụ của Khách Hàng
-Ngoài những trách nhiệm ràng buộc trên, cùng với việc sử dụng Ứng Dụng và/hoặc Dịch Vụ, Khách Hàng đồng ý rằng:
+Khách Hàng sẽ cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân theo yêu cầu của Mr. Speedy khi đăng ký và trong suốt quá trình sử dụng Ứng Dụng và/hoặc Dịch vụ; Khách Hàng sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm trong việc sử dụng Tài Khoản của mình trên hệ thống Ứng Dụng của Mr. Speedy;
+Khách Hàng sẽ thực hiện đúng các thao tác cần thực hiện, điền chính xác thông tin đơn hàng vào đúng các mục thông tin tương ứng. Mr. Speedy được miễn trừ trách nhiệm với các thiệt hại xảy ra do thao tác được thực hiện không đúng trên Ứng Dụng.
+Trong trường hợp Khách Hàng mất điện thoại hoặc thay đổi số điện thoại đăng ký Tài Khoản thì Khách Hàng có nghĩa vụ thông báo cho Trung tâm Chăm Sóc Khách Hàng của Mr. Speedy để Mr. Speedy tiến hành thủ tục thay đổi hoặc tạm thời chặn các giao dịch có liên quan giúp Khách Hàng quản lý quá trình sử dụng Dịch Vụ của mình. Mr. Speedy sẽ không chịu trách nhiệm hoặc giải quyết khiếu nại trong trường hợp Khách Hàng không thông báo cho Mr. Speedy dẫn đến việc có bên thứ ba sử dụng Tài Khoản đó của Khách Hàng để thực hiện Yêu Cầu;
+Khách Hàng sẽ không làm trung gian thực hiện Dịch Vụ cho bên thứ ba bất kỳ, bao gồm nhưng không giới hạn việc đứng ra yêu cầu Dịch Vụ trên Ứng Dụng cho các bên trong giao dịch mà mình không phải là chủ thể của một trong các bên….;
+Khách Hàng sẽ không ủy quyền, chuyển nhượng hay chuyển giao Tài Khoản của mình với bất kỳ hình thức nào cho bên thứ ba bất kỳ;
+Khách Hàng sẽ không sử dụng Tài Khoản không phải của mình để yêu cầu thực hiện Dịch Vụ;
+Khách Hàng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với toàn bộ hàng hóa mà mình yêu cầu Mr. Speedy thực hiện Dịch Vụ;
+Khách Hàng sẽ cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp khi yêu cầu Mr. Speedy thực hiện Dịch Vụ;
+Khách Hàng sẽ không sử dụng Dịch Vụ hoặc Ứng Dụng nhằm mục đích trái pháp luật, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc gửi, yêu cầu vận chuyển hoặc lưu trữ bất kỳ hàng hóa bị pháp luật cấm;
+Khách Hàng đồng ý chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin mà mình cung cấp hoặc bổ sung khi khởi tạo Yêu Cầu;
+Khách Hàng sẽ không tạo Yêu Cầu sau đó không đồng ý sử dụng Dịch Vụ sau khi Tài xế đã đến địa điểm theo thỏa thuận;
+Khách Hàng sẽ không sử dụng Dịch Vụ hoặc Ứng Dụng để gây phiền toái hoặc làm khó Tài xế của Mr. Speedy;
+Khách Hàng không được cố tình bôi nhọ danh dự, vu khống, hoặc bịa đặt những điều làm tổn hại đến danh dự, uy tín của Mr. Speedy;
+Khách Hàng sẽ không cố tình gây thiệt hại cho Dịch Vụ hoặc Ứng Dụng theo bất kỳ cách nào;
+Khách Hàng sẽ cung cấp và chịu trách nhiệm về tính chính xác về thông tin người nhận hàng hóa để Tài xế của Mr. Speedy liên hệ và giao hàng;
+Khách Hàng sẽ không sao chép, sử dụng các thông tin, nội dung trên Ứng Dụng của Mr. Speedy mà không có sự cho phép bằng văn bản của Mr. Speedy;
+Khách Hàng sẽ thanh toán Cước Phí theo đúng Bảng Cước Phí và thỏa thuận của Mr. Speedy;
+Khách Hàng sẽ không cùng bên thứ ba bằng bất kỳ phương thức nào có những hành vi gây phương hại cho các Ứng Dụng cũng như chất lượng Dịch Vụ trên Ứng Dụng của Mr. Speedy.
+Trong trường hợp Khách Hàng vi phạm hoặc Mr. Speedy nhận thấy Khách Hàng có dấu hiệu vi phạm, Mr. Speedy có quyền ngay lập tức đóng Tài Khoản của Khách Hàng mà không cần phải lấy ý kiến hay được sự đồng ý của Khách Hàng hoặc bên thứ ba nào khác. Đồng thời, Mr. Speedy có quyền quyết định đồng ý cho Khách Hàng được tái đăng ký Tài Khoản mới sau khi vi phạm các quy định trên hay không.
+Quý Khách Hàng có nghĩa vụ thanh toán hoặc đảm bảo thanh toán chi phí cho các đơn hàng đã đặt. Đây cũng là điều kiện cần thiết để Mr. Speedy đảm bảo cho những quyền lợi chính đáng của khách hàng khi có bất kỳ sự cố phát sinh nào.
IV. Chính sách khiếu nại và quy trình giải quyết khiếu nại
1. Liên hệ xử lí khiếu nại
- Khi có bất cứ khiếu nại nào, Quý Khách Hàng vui lòng liên hệ qua:
Thông qua tổng đài: (028) 73032636
Truy cập vào Website: www.mrspeedy.vn và chọn mục Nhân viên CSKH (Chăm sóc Khách Hàng)
Đăng nhập vào App chọn dấu “?” & chọn mục phản ánh
2.Thời hiệu xử lí khiếu nại
- Một (01) tháng kể từ ngày Mr. Speedy nhận đơn khiếu nại về việc Hàng hóa bị mất mát, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến Hàng Hóa.
- Sáu (06) tháng kể từ ngày kết thúc việc giao/nhận đối với khiếu nại về việc mất Hàng hóa, giao chậm so với cam kết.
3. Thời gian xử lí khiếu nại
-Hai (02) tuần để nhận tất cả hồ sơ, chứng cứ, biên bản sự việc liên quan đến việc khiếu nại của Quý Khách Hàng.
- Một (01) tuần để Mr. Speedy giải quyết các khiếu nại của Quý Khách Hàng. Đối với các trường hợp cần thời gian xác thực lâu và phức tạp, Mr. Speedy sẽ gia tăng thời gian giải quyết nhưng không quá một (01) tháng kể từ ngày nhận đơn khiếu nại.
4.Quy trình giải quyết khiếu nại
- Trường hợp Quý Khách Hàng khiếu nại về thái độ của Tài xế, Quý Khách Hàng vui lòng phản ánh qua Website (www.mrspeedy.vn) hoặc qua mục “Phản ánh” của App. Mr. Speedy sẽ góp ý, trao đổi lại với Tài xế và trừ điểm trong hệ thống đánh giá của Mr. Speedy.
- Trường hợp Quý Khách Hàng khiếu nại về việc mất, hư hỏng hoặc thất thoát hàng hóa, Mr. Speedy sẽ giải quyết theo các trình tự sau:
Bước 1: Lập biên bản ghi nhận sự việc
Khi phát sinh sự việc về mất mát, hư hỏng hoặc làm thất thoát hàng hóa, Tài xế của Mr. Speedy sẽ chụp hình, giữ nguyên hiện trạng và tiến hành lập biên bản Khi phát sinh sự việc về việc mất, hư hỏng hoặc làm thất thoát hàng hóa, Tài xế của Mr. Speedy sẽ chụp hình, giữ nguyên hiện trạng và tiến hành lập Biên bản ghi nhận sự việc với người nhận. Nội dung Biên bản ghi rõ: Thông tin về hàng hóa; Người gửi; Người nhận; Địa điểm; Ngày, tháng, năm chấp nhận vận chuyển hàng hóa; Mô tả chi tiết thực trạng của hàng hóa tại thời điểm phát sinh sự việc. Tài xế sẽ niêm phong hàng hóa và ký xác nhận cùng với người chứng kiến. Hàng hóa được đóng gói, niêm phong nguyên trạng. Biên bản được gửi cho bộ phận CSKH của Mr. Speedy và Khách hàng mỗi bên một (01) bản. Tài xế cập nhật tình trạng trên Ứng dụng của Mr. Speedy để Khách hàng được biết.
Bước 2:Chuyển thông tin sự việc đến bộ phận Chăm sóc Khách Hàng (CSKH)
Ngay sau khi lập Biên bản, Tài xế liên hệ ngay bộ phận CSKH của Mr. Speedy qua tổng đài ((028) 73032636 ), thông báo mã đơn hàng, tình trạng đơn hàng và thực trạng của hàng hóa; Bộ phận CSKH cập nhật thông tin do Tài xế gửi qua hoặc tiếp nhận trực tiếp từ khiếu nại của Khách hàng qua tổng đài.
Bước 3:Bộ phận Chăm sóc Khách Hàng thông báo trực tiếp tới Khách Hàng
Căn cứ thông tin nhận được, bộ phận CSKH sẽ gọi điện hoặc gửi email trực tiếp đến Khách hàng thông báo sự việc, đồng thời thông báo về trách nhiệm của Mr. Speedy về việc thực hiện đền bù, bồi thường thiệt hại theo Hợp đồng hoặc theo thỏa thuận với Khách hàng. Khách hàng sẽ nhận được Biên bản xác nhận nội dung, ký và đóng dấu hợp pháp trên Biên bản và gửi lại cho Mr. Speedy.
Bước 4:Mr. Speedy thực hiện đền bù, bồi thường thiệt hại theo cam kết
- Sau khi đạt được sự thống nhất giữa hai bên, Mr. Speedy tiến hành đền bù, bồi thường thiệt hại với điều kiện Khách Hàng đã thực hiện đủ và đúng quy trình mà Mr. Speedy đã hướng dẫn. Khách Hàng đồng ý rằng sẽ không nhận bất kỳ khoản bồi thường nào nếu Khách Hàng không làm đúng quy trình.
- Thời hạn đền bù, bồi thường thiệt hại sẽ được thực hiện theo Hợp đồng đã cam kết hoặc theo thỏa thuận của hai bên.
- Mọi thắc mắc, khiếu nại trong quá trình sử dụng dịch vụ, Khách hàng có thể liên hệ Mr. Speedy theo đường dây nóng: ((028) 73032636 ) và email: [email protected]
- Luật giải quyết tranh chấp, khiếu nại: Luật Việt Nam.
5.Quy định về bồi thường
Bằng việc chấp thuận các Điều Khoản Sử Dụng này, Khách Hàng đồng ý rằng sẽ miễn trừ, bảo vệ, bồi thường và giữ cho Mr. Speedy, bao gồm nhưng không giới hạn cả các chi nhánh và bất kỳ giám đốc, cán bộ, nhân viên, nhà đầu tư của Mr. Speedy, không bị ảnh hưởng đối với bất kỳ các yêu cầu bồi thường, phí tổn, thiệt hại, tổn thất, trách nhiệm và chi phí nào (bao gồm cả phí và phí tổn cho luật sư) phát sinh từ, có liên quan hoặc cho là phát sinh từ:
+ Việc sử dụng Website, Ứng Dụng hoặc vi phạm Điều Khoản Sử Dụng này
+ Việc Khách Hàng tải các phần mềm, ứng dụng, thông tin, sử dụng các dịch vụ khác từ website khác được liên kết tại Website hoặc Ứng Dụng của Mr. Speedy.
6.Chính sách bồi thường thiệt hại của Mr. Speedy
Việc bồi thường sẽ căn cứ trên giá trị Hàng Hóa bị mất mát, hư hỏng trong quá trình thực hiện Dịch Vụ.
Cơ sở để xác định giá trị thiệt hại là Hóa đơn giá trị gia tăng hoặc hóa đơn trực tiếp tương ứng với lượng Hàng Hóa vận chuyển bị thiệt hại theo biên bản bàn giao hàng hóa giữa Khách Hàng và Tài xế của Mr. Speedy.
Để có cơ sở giải quyết bồi thường, Khách Hàng phải cung cấp Hóa Đơn cho Mr. Speedy trong thời vòng bốn mươi tám (48) giờ kể từ thời điểm Mr. Speedy có thông báo.
Tối đa ba mươi (30) ngày kể từ ngày các bên thống nhất được việc bồi thường thiệt hại, Mr. Speedy sẽ bồi thường thiệt hại cho Khách Hàng theo giá trị thiệt hại đã thống nhất.
Bên có lỗi có nghĩa vụ bồi thường cho Bên còn lại trong vòng ba mươi (30) ngày kể từ ngày Các Bên lập văn bản xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại và Bên sử dụng Dịch vụ cung cấp đầy đủ Hóa đơn chứng từ. Trường hợp quá thời hạn trên nhưng chưa bồi thường, Bên có lỗi còn phải trả thêm tiền lãi chậm thanh toán theo quy định của pháp luật.
7.Mức bồi thường của Mr. Speedy dành cho các đơn khiếu nại đã được xác nhận
-Mr. Speedy có trách nhiệm bồi thường thiệt hại xảy ra trong quá trình cung ứng Dịch vụ khi lỗi hoàn toàn thuộc về Mr. Speedy. Việc bồi thường thiệt hại liên quan đến thực trạng Hàng hóa được thực hiện như sau:
Trường hợp Bưu gửi là thư từ, tài liệu, ấn phẩm, giấy tờ:mọi mất mát, hư hỏng hoặc bị tráo đổi do Mr. Speedy thực hiện bồi thường 04 (bốn) lần Cước phí Dịch vụ đã sử dụng
Trường hợp Bưu gửi là vật phẩm, hàng hóa:mức bồi thường như sau:
Trường hợp Bên Sử dụng Dịch vụ có sử dụng dịch vụ thu hộ:
Hạng mục bồi thường Mức đền bù (%) Mức đền bù tối đa
1.Hàng hóa hư hỏng có hóa đơn GTGT 70% giá trị bán ra và 100% giá trị mua vào 2,000,000 Hóa đơn được nêu tại mục này là Hóa đơn GTGT hoặc hóa đơn bán hàng do cơ quan quản lý thuế thông qua
2.Mất hàng hóa có hóa đơn GTGT Miễn phí 3 chuyến tiếp theo. Tối đa 70% giá trị bán ra và 100% giá trị mua vào
3.Mất, hư hỏng hàng hóa không có hóa đơn Bốn (04) lần cước phí vận chuyển cước vận chuyển
Trường hợp Bên Sử dụng Dịch vụ không sử dụng dịch vụ thu hộ:
Hạng mục bồi thường Mức đền bù (%) Mức đền bù tối đa
1.Hàng hóa hư hỏng có hóa đơn GTGT 70% giá trị bán ra và 100% giá trị mua vào 2,000,000 Hóa đơn được nêu tại mục này là Hóa đơn GTGT hoặc hóa đơn bán hàng do cơ quan quản lý thuế thông qua
3.Mất, hư hỏng hàng hóa không có hóa đơn Bốn (04) lần cước phí vận chuyển cước vận chuyển
8.Điều khoản miễn trừ trách nhiệm cho Mr. Speedy và tài xế của Mr. Speedy
- Quý Khách Hàng không cung cấp được hóa đơn, chứng từ xác minh nguồn gốc và giá trị hàng hóa
- Hàng hóa bị cấm vận chuyển hoặc bị tịch thu, tiêu hủy theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền
- Người dùng không có chỉ dẫn cụ thể về việc bốc xếp, bảo quản hàng hóa dẫn đến việc hàng hóa bị hư hỏng
-Hàng hóa không được bao gói cẩn thận trước khi bàn giao cho tài xế (không có giấy niêm phong của Quý Khách Hàng đối với các mặt hàng có giá trị cao)
-Hàng hóa vận chuyển vượt quá kích thước, khối lượng quy định
-Thiệt hại hoàn toàn do lỗi của Quý Khách Hàng hoặc do đặc tính tự nhiên, khuyết điểm vốn có của hàng hóa
-Quý Khách Hàng không chứng minh được trạng thái cũng như nguyên nhân dẫn đến sự hư hỏng, mất mát của hàng hóa
-Gói hàng đã được giao và người nhận không có bất kì phản hồi nào về trạng thái hàng hóa trong vòng 1 giờ kể từ lúc nhận
-Quý Khách Hàng và tài xế có thương lượng riêng với nhau ngoài kiểm soát thông tin của Mr. Speedy
-Các trường hợp bất khả kháng theo quy định của Pháp Luật Việt Nam
-Trường hợp một phần thiệt hại xảy ra do trách nhiệm đến từ Quý Khách Hàng thì Mr. Speedy được miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại tương ứng với mức độ thiệt hại do Quý Khách Hàng gây ra
V.Chính sách bảo mật thông tin Khách Hàng
- Mr. Speedy cam kết bảo vệ thông tin cá nhân của Quý Khách Hàng khi Quý Khách Hàng đã cung cấp các thông tin cần thiết để thiết lập tài khoản cá nhân trên các tiện ích của Mr. Speedy. Tuy nhiên, Mr. Speedy vẫn có thể cung cấp các thông tin này cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền nếu được yêu cầu theo quy định của Pháp Luật.
- Các chính sách cụ thể được Mr. Speedy cam kết như sau:
+ Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của người dùng khi chưa có sự đồng ý cho phép từ Quý Khách Hàng
+ Trong trường hợp bất khả kháng (như App bị hacker tấn công) dẫn đến thông tin cá nhân của Quý Khách Hàng bị mất mát, ảnh hưởng, Mr. Speedy sẽ có trách nhiệm thông báo cho cơ quan chức năng điều tra xử lí kịp thời và sẽ thông báo ngay tới những Quý Khách Hàng bị thất thoát thông tin
+Khi được yêu cầu cung cấp thông tin các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Mr. Speedy có thể gửi mà không báo trước với Quý Khách Hàng.
-Mr. Speedy có quyền được thu thập thông tin cá nhân của Khách Hàng trong các trường hợp:
+ Thu thập thông tin cá nhân mà Quý Khách Hàng đã công bố công khai trên các website thương mại điện tử
+ Thu thập thông tin cá nhân để đăng ký hoặc thực hiện hợp đồng mua bán hàng hóa và dịch vụ có liên quan tới các giao dịch của Quý Khách Hàng
+ Thu thập thông tin cá nhân để tính giá, cước sử dụng trên môi trường mạng
-Trong trường hợp cần thiết sử dụng và chia sẻ cho bên thứ 3, Mr. Speedy sẽ thông báo để nhận được sự đồng ý từ Quý Khách Hàng, tuy nhiên trừ các trường hợp sau:
+Mr. Speedy có thỏa thuận riêng với Khách Hàng về mục đích và phạm vi sử dụng ngoài những mục đích, phạm vi đã thông báo
+Thông tin thu thập nhằm mục đích cung cấp Dịch vụ “theo yêu cầu của Quý Khách Hàng”
- Phương thức xác nhận quyền chia sẻ từ Quý Khách Hàng được Mr. Speedy yêu cầu sẽ được gửi thông qua:
+ Mr. Speedy sẽ gửi email hoặc tin nhắn cho Quý Khách Hàng để Quý Khách Hàng xác nhận có đồng ý cho Mr. Speedy sử dụng các thông tin đó hay không
+Khi nhận được sự đồng ý từ Quý Khách Hàng, Mr. Speedy sẽ trực tiếp phản hồi qua email hoặc tin nhắn
+Trong vòng 24 giờ gửi yêu cầu, nếu không nhận được sự phản hồi từ Quý Khách Hàng, Mr. Speedy sẽ hiểu là Quý Khách Hàng không đồng ý với yêu cầu của Mr. Speedy Mr. Speedy sẽ cung cấp các công cụ để Quý Khách Hàng tùy ý chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình trên nền tảng các tiện ích của Mr. Speedy
-Khách hàng có quyền gửi email hoặc văn bản khiếu nại trường hợp Mr. Speedy sử dụng hoặc tiết lộ thông tin cá nhân của Quý Khách Hàng mà chưa nhận được sự đồng ý. Trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận khiếu nại, Mr. Speedy sẽ giải quyết và trao đổi lại với khách hàng theo các quy định trong điều khoản đã nêu trong mục (IV) của Bản “Điều Khoản và Chính Sách Dịch vụ của Mr. Speedy” này.
-Sau 12 tháng kể từ khi Quý Khách Hàng ngưng sử dụng Dịch vụ của Mr. Speedy, các thông tin cá nhân của Quý Khách Hàng sẽ được xóa bỏ khỏi hệ thống lưu trữ của Mr. Speedy.
-Khách hàng có quyền yêu cầu Mr. Speedy kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình thông qua các kênh liên hệ đã nêu trong điều II khoản 1 của bộ Quy tắc này
VI.Các chính sách khác:
1.Giới hạn về trách nhiệm
-Ngoài các trách nhiệm cụ thể đã được thông tin, cùng với việc tải và sử dụng các Tiện Ích của Mr. Speedy, Quý Khách Hàng đã hiểu rõ rằng:
+Các thông tin, chính sách, dịch vụ được công bố trên các trang thông tin của Mr. Speedy chỉ mang tính chất tham khảo để Khách Hàng quyết định có sử dụng Dịch Vụ hay không.
+Mr. Speedy sẽ không chịu bất kì trách nhiệm nào về các thiệt hại cho các thiết bị sử dụng Tiện Ích của Mr. Speedy gây ra, bao gồm các trường hợp: thiệt hại do virus, malware, phần mềm độc hại, các thiệt hại về việc không thể truy cập các trang thông tin khác hoặc làm chậm thiết bị của Quý Khách Hàng
+Mr. Speedy chịu trách nhiệm chính về quá trình và chất lượng của Dịch vụ được yêu cầu thông qua việc sử dụng các Tiện ích.
Chính sách về bản quyền và phát triển
-Chính sách về bản quyền của Mr. Speedy được thiết lập đi kèm với bộ Quy tắc này. Khách Hàng cam kết sẽ không vi phạm việc sử dụng, sao chép hay phân phối bất kỳ nội dung, thông tin nào có liên quan đến hoặc được nêu trong Chính sách bản quyền của Mr. Speedy
-Các chính sách về Bản Quyền của Mr. Speedy được thiết lập và đặt dưới sự bảo vệ của Pháp Luật