NHẬN TƯ VẤN DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

Để lại số điện thoại. Chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn trong vòng 30 phút

+84
Nhập số điện thoại đúng
Xảy ra lỗi.

NHẬN TƯ VẤN DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

Cảm ơn !

Số điện thoại đã được gửi. Nhân viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.

Câu hỏi khác
Câu hỏi thường gặp dành cho đối tác tài xế
Thắc mắc về đơn hàng
Thông tin đơn hàng thiếu hoặc không chính xác
Thông tin đơn hàng không chính xác hoặc thiếu thông tin bao gồm:
  • Sai định vị, sai địa chỉ nhận hàng/giao hàng trên app MrSpeedy so với thực tế
  • Sai số tiền ứng trên app MrSpeedy so với thực tế khách hàng yêu cầu
  • Trọng lượng của đơn hàng cao hơn so với trên app MrSpeedy
  • Số điện thoại khách hàng không liên lạc được
  • Số điểm giao hàng sai so với thực tế
Cách giải quyết:
1. Đối tác hãy gọi ngay NGƯỜI GỬI HÀNG (Điểm 1) để chỉnh sửa thông tin đơn hàng.
Nếu khách hàng không nghe máy, đối tác hãy gọi 3 lần trong 15 phút theo đúng quy trình giao hàng của MrSpeedy.

2. Trường hợp KHÔNG LIÊN HỆ ĐƯỢC NGƯỜI GỬI, đối tác vui lòng liên hệ MrSpeedy để được hỗ trợ qua mục Trò Chuyện trên app MrSpeedy hoặc gọi đến tổng đài.
Lưu ý MrSpeedy chỉ hỗ trợ khi đối tác không liên hệ được khách hàng.

Khách hàng thay đổi các thông tin (Địa chỉ, số điện thoại, tiền ứng,....)
Đối với trường hợp khách hàng thay đổi thông tin đặt hàng, đối tác vui lòng xác nhận bằng cách:
  • Liên hệ khách hàng để xác nhận lại thông tin
  • Liên hệ MrSpeedy để được hỗ trợ
    Lưu ý, MrSpeedy chỉ hỗ trợ khi đối tác không liên hệ được khách hàng

Khách hàng hẹn lại giờ giao-nhận hàng
  • Đối tác chủ động trao đổi với khách hàng (người gửi và người nhận) để thực hiện đơn.
Trường hợp Đối tác không thể thực hiện đơn hàng theo thời gian Khách hàng mong muốn, Đối tác vui lòng liên hệ MrSpeedy để được hỗ trợ hủy đơn.

Không liên hệ được Khách hàng
Không liên hệ được người gửi hàng:
  • gọi cho người gửi 3 lần trong vòng 15p
  • nếu vẫn không được, sử dụng mục Trò Chuyện trên ứng dụng hoặc gọi hotline MrSpeedy để được hỗ trợ

Không liên hệ được người nhận hàng:
  • gọi cho người nhận/người gửi 3 lần trong vòng 15p
  • nếu vẫn không được, sử dụng mục Trò Chuyện trên ứng dụng hoặc gọi hotline MrSpeedy để được hỗ trợ

Không cập nhật được tại điểm giao nhận
Trường hợp 1: Đối tác quên thao tác app tại các bước trước.
Hệ thống sẽ không cho phép Đối tác check-in. Vì vậy, Đối tác cần liên hệ tổng đài để được hỗ trợ.
Đối tác lưu ý thực hiện đúng thao tác tại từng bước, tránh lặp lại tình trạng này để không bị treo đơn (không nhận được đơn hàng khác)

Trường hợp 2:
Lỗi định vị
Đối tác chụp màn hình, và gửi vào mục Phản ánh của tài xế.
Tổng đài sẽ kiểm tra hệ thống và hỗ trợ cập nhật đơn hàng

Đối tác muốn hủy đơn hàng
Đối tác có thể yêu cầu hủy đơn (tự thực hiện hoặc thông qua tổng đài) trong những trường hợp sau đây:
  • Không liên hệ được Người gửi
  • Khách hàng thay đổi thông tin đặt hàng (thời gian, địa chỉ, tiền ứng...)
  • Khách hàng không cho Đối tác thực hiện quy trình xác minh đối với đơn hàng ứng tiền
  • Khách hàng có thái độ khiếm nhã
  • Hàng hóa không phù hợp (thuộc danh mục cấm vận chuyển, cồng kềnh, xe máy không chở được)

Đối với trường hợp Đối tác từ chối thực hiện đơn hàng vì các lí do không chính đáng (hư xe, đến trễ, có việc riêng, thời tiết xấu...) sẽ bị trừ phí hủy đơn 15.000đ/lần và áp dụng các quy tắc xử phạt khác theo quy định của MrSpeedy.
Vui lòng đọc kĩ thông tin tại đây: Quy tắc ứng xử, mục Nghiệp vụ

Không thấy đơn hàng/đơn hàng bị che mờ
  • Không thấy đơn:
+ Kiểm tra định vị, 3G/4G
+ Kiểm tra chế độ làm việc (bật - màu xanh)
+ Di chuyển đến khu vực khác
+ Đơn hàng yêu cầu tài xế chuyên nghiệp 5 sao

  • Đơn hàng bị mờ
+ Đơn hàng yêu cầu đồng phục hoặc túi giữ nhiệt MrSpeedy nhưng đối tác chưa có
+ Ví tài xế bị âm (cần nạp tiền topup để thực hiện đơn hàng tiền mặt)


Đối tác bị rút đơn hoặc hủy đơn hàng sau khi đã nhận
Trường hợp do khách hàng:
  • Nhập sai thông tin (địa chỉ, số điện thoại, trọng lượng...) và hủy đơn để đặt lại
  • Khách hàng không đồng ý thực hiện quy trình xác minh cho đơn hàng ứng tiền
  • Khách hàng không tin cậy, nghi vấn lừa đảo

Trường hợp do tài xế:
  • Không liên hệ được tài xế
  • Tài xế không gọi trước cho khách hàng
  • Tài xế đến muộn
  • Tài xế không đủ tiền ứng
  • Tài xế không có túi giữ nhiệt hoặc đồng phục
  • Tài xế có thái độ không chuyên nghiệp
Đối tác hãy liên hệ khách trước khi nhận và giao hàng để chắc chắn không bị thay đổi thông tin về đơn.

Đối tác bị rút đơn hoặc hủy đơn hàng và bị trừ 15.000đ
Đối với trường hợp đơn hàng bị hủy vì các lí do không chính đáng từ phía tài xế, đối tác sẽ bị trừ phí hủy đơn. Vui lòng đọc kĩ thông tin tại đây: Phí phạt hủy đơn
Các trường hợp trên sẽ bị trừ 15.000đ và áp dụng các quy tắc xử phạt khác theo quy định của MrSpeedy.

Đơn hàng cần thêm điểm quay đầu
Đối với trường hợp thêm điểm quay đầu, trả hàng về kho hoặc trả về người gửi hàng, đối tác vui lòng thực hiện như sau:
  • Liên hệ khách hàng để được hỗ trợ
  • Liên hệ MrSpeedy để được hỗ trợ
    Lưu ý, MrSpeedy chỉ hỗ trợ khi đối tác không liên hệ được khách hàng

Đối tác phải chờ lấy hàng hoặc nhận hàng lâu
Trong trường hợp đối tác tài xế chờ lấy hàng quá lâu hoặc chờ khách nhận hàng lâu:

Đối tác có thể trao đổi với Khách hàng để được hỗ trợ hoặc sử dụng mục "Chat với MrSpeedy" để yêu cầu tổng đài hủy đơn hàng (không mất phí).

Điều kiện để Đối tác yêu cầu hủy đơn không mất phí:

1. Sau khi bấm nhận đơn. Quý Đối tác gọi cho Người gửi hàng tại điểm 1 để xác nhận thời gian có hàng và thời gian đến nhận hàng.
2. Khi đến Điểm nhận hàng theo thời gian đã xác nhận, Quý Đối tác bấm nút " Tôi đã đến nơi" và gọi cho Người gửi hàng để thông báo đã đến.
3. Đã chờ Khách hàng quá 10 phút
Lưu ý: các cuộc gọi phải được ghi nhận từ App MrSpeedy (bấm nút gọi từ app)

Người nhận từ chối nhận hàng
Trong trường hợp người nhận từ chối nhận đơn hàng, đối tác vui lòng gọi lại người gửi hàng, hãy gọi 3 lần (nếu khách hàng không nghe máy) trong vòng 15 phút để khách hàng hỗ trợ.

Nếu không liên hệ được người gửi hàng, vui lòng thao tác như sau:
Cách 1: Nhắn tin vào hộp thư MrSpeedy
Cách 2: Gọi tổng đài MrSpeedy (Hotline: 0899175799) để nhận hỗ trợ

Đơn hàng ứng tiền cần xác minh
Đối với đơn hàng ứng tiền cần xác mình, Đối tác vui lòng thao tác theo các bước sau:

Bước 1: Thực hiện Quy Trình Giao Nhận Hàng Hóa
  • Đối tác thực hiện đầy đủ, chính xác Quy Trình Giao Nhận Hàng Hóa do MrSpeedy quy định
Bước 2: Chụp hình
  • CMND của người gửi hàng (mặt trước, mặt sau)
  • Hóa đơn thể hiện thông tin hàng hóa: tên sản phẩm, số lượng, giá trị sản phẩm
    (hóa đơn đỏ, hóa đơn bán hàng có mộc đỏ, hóa đơn in ra trực tiếp từ máy tính, KHÔNG CHẤP NHẬN hóa đơn viết tay)
  • Hàng hóa
  • Địa điểm giao hàng
Bước 3: Kiểm tra hàng hóa
  • Đối tác phải kiểm tra và định giá hàng hóa
    (hàng hóa mới chưa qua sử dụng; hàng hóa phải có giá trị tương đương với số tiền cần ứng)
Bước 4: Ứng tiền và thực hiện giao hàng
  • Ứng đúng số tiền hiển thị trên ứng dụng MrSpeedy
  • Thực hiện giao hàng
  • Nhận lại số tiền ứng tại điểm giao hàng
Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết tại đây

Đối tác có thắc mắc về cước phí đơn hàng (chiết khấu, hoa hồng)
MrSpeedy sẽ thực hiện THU HỘ và NỘP HỘ các NGHĨA VỤ THUẾ, với cách tính chi tiết như sau:
- 3% thuế giá trị gia tăng.
- 1.5% thuế thu nhập cá nhân.
Tổng cộng, MrSpeedy sẽ khấu trừ 4.5% nghĩa vụ thuế trên doanh thu chịu thuế Đối tác nhận được.

MrSpeedy hiện đang áp dụng PHÍ HOA HỒNG 0% đối với cước phí của Đối tác.